10 công ty đang thay đổi ngành công nghiệp truyền hình

Diem Do

Có thể không có ngành công nghiệp khác ngoài lĩnh vực truyền hình của các công ty khởi nghiệp nhận được đầy đủ mô tả của “sự rắc rối”. Đó hoặc là những công ty sản xuất anten có độ nét cao, tung ra video theo yêu cầu, cung cấp nội dung OTT hoặc là thu tín hiệu từ các kênh và phát lại chúng theo cách cách tân, máy vô tuyến truyền hình (TV) đang thay đổi tốc độ ánh sáng. Một số sự phát triển mới dẫn đến sự tranh chấp, đáng chú ý là trường hợp của Aereo, một công ty thu và phát các tin tức được phát thanh và các kênh điện báo và được tắt đi bởi một quyết định Supreme Court có sức ảnh hưởng vào đầu năm nay. Mặc dù, sự chiến thắng của những người chơi phương tiện truyền thông truyền thống, các doanh nghiệp khởi nghiệp đang đẩy mạnh hướng tới các giải pháp sáng tạo hoàn toàn phá vỡ ngành công nghiệp. Sau đây là 10 công ty đang thay đổi ngành công nghiệp truyền hình:

 

FilmOn

 

Đôi khi được xem xét (bởi các đài truyền hình) tương tự như đối tác của Aereo với hành động phạm tội, FilmOn cũng thu và phát chương trình phát thanh đến các thiết bị kích hoạt web. Sự khác biệt lớn nhất là FilmOn được hỗ trợ bởi tỷ phú Alki David của Hy Lạp đang cố gắng để được công nhận bởi các cơ quan Mỹ như là một “hệ thống truyền hình cáp” trong nhiều năm nay. Trạng thái này sẽ cho phép họ trả phí phát thanh cho các phát thanh viên trên đài phát thanh, là điều rõ ràng về mặt pháp lý. Tuy nhiên, cuộc đấu tranh cho giấy phép thiết yếu vẫn đang tiếp tục. Có nghĩa là , FilmOn có thể tung ra thư viện về các chương trình theo yêu cầu và hàng trăm các kênh cấp phép.

 

NimbleTV

 

NimbleTV có chiến lược khác. Dịch vụ cũng tương tự, họ tung ra chương trình trong khu vực đến các thiết bị kết nối internet, nhưng phương pháp thu thì khác. NimbleTV sẽ chỉ tung ra các nội dung mà khách hàng hoàn trả phí cho nó. Slingbox suy nghĩ đáp ứng tivo. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần một thuê bao truyền hình cáp để sử dụng nó. NimbleTV tăng 6 triệu đô trong năm 2011 và 2012; NimbleTV đã và đang kẹp vào gót chân của Aereo trong 2 năm qua. Bây giờ họ có thể có cuộc mở cửa rộng lớn hơn.

 

Mohu

 

Mohu là một công ty ở Raleigh, NC được tài trợ bởi người sáng lập, nhà đầu tư cá nhân và nhà đóng góp Kichstarter, họ đang cố giữ mọi thứ đơn giản. Công ty cũng cung cấp các anten truyền hình cáp HD để thu chương trình phát sóng truyền hình và cấp cho TV của người dùng. Về cơ bản, kể từ khi nó chỉ là phần cứng thu tín hiệu qua không khí, các tai nghe công nghệ cao không quan tâm đến vấn đề bản quyền. Sản phẩm mới nhất của Mobu được gọi là Channel, có khái niệm khá xa, tích hợp anten với các dịch vụ trực tuyến để cung cấp giao diện quản lý tất cả các nội dung bao gồm các kênh phát thanh, phát thnah trực tuyến thậm chí trên cả các website thông qua chiếc TV của bạn.

 

Roku

 

Những năm vừa qua, các sản phẩm của Roku nổi lên như là các hộp video trực tuyến yêu thích của những người xem công nghệ. Là một đối thủ của Apple TV và Amazon Fire TV, Ruku cho phép truy cập đến Netflix, HBO GO, Hulu Plus, Watch ESPN và các dịch vụ trực tuyến khác theo yêu cầu thông qua một dịch vụ của. Gần đây, họ đã mở rộng thêm các chi nhánh để cung cấp những chiếc TV hoàn thiện được kích hoạt bởi Ruku, sẵn sàng để tung ra khỏi vùng giới hạn của mình với giá cạnh tranh khoảng 500$ cho sản phẩm 48-inch. Những sản phẩm mới này dường như giống như một chú thú cưng mà Aereo, FilmOn và các máy phát thanh đang cạnh tranh với những sản phẩm trong quá khứ và trong tương lai những chiếc TV mới sẽ được tung ra.

 

Kaltura

 

Một trong những công ty nổi nhất về không gian video, Kaltura cung cấp một nền tảng lưu hành và phân phối video trực tuyến mã nguồn mở được sử dụng bởi những người yêu thích HBO, TMZ và Warner Bros. Kaltura gần đây đã tung ra một giải pháp “end-to-end” cho việc chuyển giao video OTT, cung cấp dịch vụ lưu hành tiền tệ, các tính năng mang tính xã hội và cá nhân, sự lưu giữ/ mua lại người dùng và phân phối đa thiết bị/đa màn hình. Có thể giải pháp OTT thanh toán tiên tiến và thông minh trên thị trường, Kaltura OTT TV giúp các máy phát thanh đánh ngã các xilô và mang đến những kinh nghiệm nhuần nhuyễn đến người dùng. Công ty đã tăng 116 triệu đô và được đề cập đến như một ứng viên đối với sự tồn tại của hàng tỷ đô-la hiếm hoi này.

 

RR Media

 

Được thành lập vào năm 1981, NASDAQ đã liệt kê RR Media (trước đây là RRsat) có trong trò chơi khá lâu hơn so các nhà sáng tạo TV khác, nhưng nó được quản lý để lưu lại sự cắt giảm trong ngành công nghiệp. Công ty đóng góp các chương trình hầu hết là tin tức, sự kiện, tin tức thể thao dến 95% dân số thế giới thông qua mạng lưới thế giới, nó xây dựng sử dụng dịch vụ phân phối vệ tinh, sợi quang và internet. Gần đây, RR Media mở rộng các dịch vụ của họ đến toàn bộ các dịch vụ phương tiện truyền thông bao gồm sự quản lý các kênh, sự chuẩn bị nội dung và sự phân phối toàn cầu. Hàng trăm các máy phát thanh và những người sáng tạo nội dung, bao gồm các kênh tin tức và các liên đoàn thể thao quan trọng dựa vào công ty này để xử lý các tính năng phức tạp, chuyển giao nội dung của hôm nay yêu cầu vì thế họ có thể tập trung vào những gì quan trọng nhất là “nội dung phải tuyệt vời”.

 

Hulu

 

Một trong những disrupter của TV chính thức, Hulu tiếp tục cạnh tranh bằng chính đôi chân của họ, hoặc có nghĩa là cung cấp các chuỗi TV hiện tại mà Netflix không có, ăn cắp các chia sẻ về thị trường từ YouTube hay làm cho các công ty cáp lo sợ về việc mất đi các thuê bao. Hôm nay, Hulu công bố hơn 3 triệu thuê bao sử dụng dịch vụ trực tuyến Hulu Plus và kiếm được doanh thu quảng cáo từ những người vô danh, nhưng có thể là nhiều hơn con số đó về lượng người dùng dịch vụ miễn phí của họ. Được sở hữu bởi Comcast, Fox và Disney với doanh thu 1 tỷ đô vào năm vừa qua, Hulu trông giống như một cầu thủ trong ngành công nghiệp truyền hình mới trong một thời gian dài.

 

Nuvyyo

 

Hộp Tablo của Nuvyyo đối với những ai muốn cắt giảm dây cáp mềm và phân chia các hóa đơn truyền hình cáp hàng tháng, nhưng vẫn có thiết bị DVR. Hộp Nuvvyo bị lôi cuốn bởi anten được làm bởi Modu, nhận các tín hiệu thông qua không khí có thể được ghi lại và sau đó được chuyển đến bất kỳ thiết bị nào kết nối với internet. Bằng cách kích hoạt việc ghi lại, nó sẽ thiết lập một trong những cản trở lớn để bỏ qua dây cáp truyền thống và có thể giúp mở rộng hàng loạt các máy cắt dây. Có trụ sở ở Ottawa, công ty tăng 4 tỷ đô-la từ Các dự án kinh doanh Celtic House trong năm ngoái.

 

Twitter

 

Có thể không có công ty nào khác thay đổi sự tương tác giữa người dùng và các nhà quảng cáo với những chiếc tivi hơn so với Twitter. Nhiều người dùng Twitter xem TV mang tính chất xã hội, tương tác không chỉ với mọi người liên kết đến trang mạng này mà còn ảnh hưởng đến bất cứ ai sử dụng các thẻ hashtag liên quan. Các cuộc hội thoại qua Twitter trở nên đủ quan trọng để kết nối mạng xã hội và những nhà quảng cáo, Nielsen vừa qua đã ra mắt một hệ thống đánh giá Twitter TV. Những gã khổng lồ trong lĩnh vực truyền hình đang nổ lực không ngừng để kết hợp các quảng cáo trên màn hình đến các cuộc đối thoại trên Twitter và chính trên Twitter cũng đang phát triển các mối quan hệ đối tác truyền hình như một nguồn thu nhập quan trọng.

 

Tvtag

 

Những đối thủ khác trong thị trường truyền hình xã hội, Tvtag là một mạng xã hội được thiết kế riêng như một sự trải nghiệm màn hình thứ hai đến kèm theo màn hình TV. Mạng xã hội này đối mặt với cuộc cạnh tranh gay gắt từ Twitter và Facebook trong thị trường truyền hình xã hội, nhưng kể từ khi mạng xã hội này thông dụng, nó mang đến tính năng các các dịch vụ khác không có, chẳng hạn như hướng dẫn mang tính cá nhân giúp cho những nội dung, chương trình trên TV lại gần với nhau từ các dịch vụ trực tuyến. Ứng dụng iPhone của mạng xã hội này có thể phục vụ các dịch vụ hấp dẫn dựa trên các hoạt động. Ứng dụng này cũng làm việc như một điều khiển từ xa đối với DirecTV. Nó rất phổ biến trên thị trường, nhưng phần lớn nhiều người đặt cược vào Tvtag, được thành lập như GetGlue vào năm 2010. Các nhà đầu tư bao gồm Time Warner, DirecTV và Union Square Ventures, một nhà đầu tư mới đây của Twitter và Tumblr.

 

Shama Hyder vừa là nhà sáng lập và cũng vừa là Giám đốc điều hành của tập đoàn Marketing Zen Group, vừa là một nhà bán hàng giỏi nhất và là diễn giả chủ đạo lừng danh thế giới. Hãy kết nối với Shama trên Twitter, Facebook và LinkedIn.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : forbes.com