10 công cụ tuyệt vời mà các lập trình viên và nhà thiết kế không thể bỏ qua (Phần 1)

Ngoc Huynh

Atom

Atom là text editor nguồn mở do Github phát triển. Atom hỗ trợ nhiều tính năng toàn diện, nổi bật là package manager, auto-completion thông minh, và nhiều theme đẹp.

Được phát triển từ Sublime, package manager chính là một làn gió mới. Với Atom, Bạn có thể dùng APM hoặc giao diện GUI. Và bạn không cần phải điều chỉnh các config file.

Một lưu ý về hiệu năng, đó là: khi mới ra mắt, Atom chậm như sên, nhưng giờ lại trái ngược hoàn toàn, chỉ bị chậm khi mở file có kích thước lớn.

DragDis

DragDis là công cụ cho phép designer lưu lại bất kỳ nguồn cảm hứng nào mình tìm được. Rất dễ sử dụng khi mà bạn chỉ cần cài đặt tiện ích mở rộng Chrome và bắt đầu thả kéo thôi.

DragDis folder của tôi được sắp xếp theo tuần. Mỗi tuần tôi sẽ tạo một inspiration folder mới. Đây là một cách rất hay để theo dõi “thị hiếu nghệ thuật” của bản thân thay đổi theo thời gian như thế nào.

DragDis còn có giao diện grid full-page. Đây là cơ sở tuyệt vời cho moodboards.

iTerm 2

iTerm là công cụ thay thế đẹp cho Terminal. iTerm 2 có rất nhiều tính năng hay, có thể kể đến split panels không giới hạn, hình ảnh nội dòng, và tìm kiếm. Tuy Terminal có nhiều tính tương tự, nhưng iTerm 2 vẫn đang liên tục cải tiến.

Muzli

Muzli là tiện ích mở rộng cho Chrome giúp tổng hợp các nội dung liên quan đến thiết kế từ các nguồn nổi tiếng: Designer News, Dribbble, Behance,…

Mỗi lần bạn mở tab mới trong Chrome, Muzli sẽ liệt kế những nội dung hay cho từng site.

Một tính năng rất hay nữa là phần staff picks. Giống như bạn có một người trợ lý giúp bạn ghi lại những bài viết hay liên quan đến thiết kế và phát triển front-end.

Noiz.io

Có rất nhiều người thường tìm đến các quán cà phê yên tĩnh để tìm cảm hứng trong công việc. Noizio sẽ giúp bạn mang không gian này về nhà. Với Noizio,bạn có thể chọn một loạt background noise đa dạng như October Rain, Coffee House, Thunderstorm, và Sea Waves. Rất phù hợp để bạn tập trung vào công việc.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://medium.freecodecamp.com