10 công cụ theo dõi bug & người dùng tốt nhất (Phần 1)

Ngoc Huynh

Mặc dù, việc theo dõi bug là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất khi ứng dụng của bạn vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển, thì những sự cố vẫn có thể phát sinh trong giai đoạn sản phẩm sau khi ứng dụng của bạn đã được phát hành. Trong quá trình “sưu tầm bug”, các nhà phát triển nên cho phép người dùng gửi phản hồi tức thì, hoặc cho phép họ đặt câu hỏi nếu họ không hiểu ứng dụng hoạt động như thế nào.

Thật may nắm, hiên nay có rất nhiều công cụ theo dõi bug và người dùng hay giúp bạn nhanh chóng giải quyết nhiều vấn đề trên ứng dụng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến với các bạn những công cụ theo dõi bug hay nhất hiện nay.

1. Bugherd

Khách hàng phải điền những tờ đơn dài lê thê trên trang của bạn, hoặc phải tạo screengrab rối rắm chỉ để báo một lỗi? Với Bugherd, các khách hàng có thể report bug một cách dễ dàng hơn, khi mà nó cho phép bạn nhúng phản hồi thẳng vào website, và bug sẽ được flag và quản lý bằng mắt. Khi khách hàng report vấn đề với ô chú thích bên tay phải, Bugherd sẽ tự động tạo ra một report hoàn chỉnh, từ đó bạn có thể sử dụng để nhanh chóng sửa lỗi mà các khách hàng đã thông báo.

Người dùng chỉ cần sử dụng guest access và point, check, và mô tả bug họ tìm được trong ứng dụng để tạo report. Bugherd còn tích hợp được với nhiều ứng dụng nổi tiếng, như Jira, Basecamp, hoặc Zapier. Bên cạnh tính năng client feedback, Bugherd còn cung cấp chức năng phối hợp nhóm và quản lý công việc.

2. Doorbell

Doorbell giúp bạn thu thập in-app user feedback miễn phí trên ứng dụng web, iOS và Android. Tất cả các feedback thu được sẽ được gắn tag bởi sentiment analysis, và được phân thành dương tính và âm tính. Bạn cũng có thể tự tạo tag riêng để nhóm message, và tìm kiếm message bạn cần.

Doorbell đã được tích hợp với Pivotal Tracker, Asana, Jira và nhiều công cụ theo dõi sự cố và quản lý dự án khác. Bạn chỉ cần gửi phản hồi từ khách hàng thẳng đến hệ thống quản lý dự án hoặc ứng dụng theo dõi sự cố mà bạn đang sử dụng. Bạn có thể sử dụng JavaScript, iOS, và Android SDKs để thiết lập DoorBell trên ứng dụng.

3. Usersnap

Usersnap sẽ mang đến cho bất kỳ ai đang làm việc trên các dự án web một công cụ theo dõi bug bằng mắt (visual bug tracker) hữu ích. Usersnap thậm chí còn có thể trở thành trung tâm sắp xếp phản hồi và thu thập bug report của bạn. Công cụ cho phép người dùng khả năng report bug ngay tại nơi xảy ra bug, với công cụ chú thích point-and-click, và không cần phải dùng thêm ứng dụng hoặc form report bug.

Usersnap sẽ theo dõi cách làm việc của bạn dù bạn có đang sử dụng Agile methods, Scrum, hayWaterfall development đi nữa. Ứng dụng này cũng làm việc được với những công cụ bạn đang sử dụng như Slack, Asana, Zendesk,… Bạn còn sẽ được hỗ trợ nhiều chức năng giao tiếp tổ chức giữa nhà thiết kế, lập trình viên, nhóm QA, và khách hàng.

4. Taperecorder

Taperecorder là SDK (bộ phát triển phần mềm) cho phép bạn ghi lại những hoạt động của khách hàng trong ứng dụng dưới dạng những video. Bạn sẽ có thể theo dõi, phân tích, và cải thiện cách sử dụng sản phẩm. Taperecorder tự động thu thập những sự kiện mà bạn đang theo dõi với công cụ phân tích, và hiển thị chúng kế bên video.

Ứng dụng này còn tập trung vào bảo mật nguời dùng với chức năng tự động pixelate (bôi mờ) thông tin nhạy cảm. Chỉ việc lựa chọn nội dung muốn ghi lại, và xem những video mà bạn thấy quan trọng. Taperecorder hiện có trên Android và iPhone.

5. Jira

Jira là một công cụ phát triển nổi tiếng, dành cho các nhóm phát triển Agile, khi mà có khả năng lên kế hoạch và xây dựng những sản phẩm tuyệt vời bằng cách theo dõi sát sao các sự cố và cả quá trình lập trình. Jira là một phần mềm phức tạp với nhiều tính năng như: lên kế hoạch linh hoạt, ước tính chính xác, ưu tiên theo giá trị, thực thi minh bạch, kết quả tương tác, và tiến hóa mở rộng. Jira còn có thể quản lý sự cố, ấn định cộng việc, đi theo hoạt động của team,…

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Jira để cải thiện hiệu suất làm việc của nhóm dựa theo dữ liệu trực quan theo thời gian thực mà bạn nhận được dưới dạng các report và bạn có thể cải tiến Jira hơn nữa bằng các add-on. Hơn nữa, Jira có thể tích hợp với những công cụ khác bạn đang sử dụng, như Confluence, Bitbucket, Hipchat,,.. Sau 7 ngày dùng thử miễn phí, công cụ sẽ tiến hành thu phí $10 USD cho team quy mô nhỏ, và $75 USD với team quy mô lớn.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.hongkiat.com/