10 công cụ hỗ trợ đắc lực dành cho lập trình viên PHP (Phần 2)

Ngoc Huynh

6. Munee

Munee là một thư viện all-in-one (tất cả trong một) được dùng để xử lý nhiều tác vụ liên quan đến tối ưu hóa và thao tác trên website. Thư viện có tính năng bộ nhớ đệm mạnh mẽ có thể lưu trữ tài nguyên trong cả máy chủ và máy của khách hàng. Nó cũng tích hợp với thư viện thao tác hình ảnh PHP: hình ảnh có thể được thay đổi kích thước hoặc cắt xén bớt đi (sau đó lưu trữ chúng lại). Munee có thể tự động biên dịch LESS, SCSS và CoffeeScript. Và nó cũng có thể kết hợp tập tin CSS và JS để tạo thành một file duy nhất. Ngoài ra, tập tin kết hợp CSS-JS này có thể được làm nhỏ lại để giúp cho hiệu suất tốt hơn.

7. PHPImageWorkshop

PHPImageWorkshop là một lớp mã nguồn mở sử dụng thư viện GD để giúp bạn quản lý hình ảnh thông qua PHP. Công cụ này giống như phần mềm chỉnh sửa ảnh Photoshop và GIMP: bạn có thể chồng nhiều layer hoặc thậm chí là cả nhóm layer lên nhau, mỗi layer đều có một hình nền riêng biệt.

PHPImageWorkshop từng được coi là một công cụ linh hoạt nhất: chúng ta có thể chồng vô số hình ảnh (để thêm tính năng watermark), xoay hình ảnh (không chỉ trong phạm vi 45/90°), thay đổi kích thước, cắt xén hình ảnh (thumbnail). Mục tiêu của ImageWorkshop đó là chồng một layer và một nhóm layer lên nhau cùng lúc. Nó có hình nền và nhiều layer phụ ở phía trên đầu của hình nền đó.

8. Sylius

Sylius là một mã nguồn mở và cũng là giải pháp thương mại điện tử miễn phí cho PHP (dựa trên Symfony2). Nó có khả năng quản lý quy mô dự trữ và chứa các danh mục sản phẩm phức tạp. Các sản phẩm có thể có mức thuế suất khác nhau, được hỗ trợ nhiều phương pháp vận chuyển và được tích hợp với Omnipay (thư viện xử lý thanh toán đa cổng)

9. Pico

Pico là một ứng dụng CMS mã nguồn mở có khả năng rất hạn chế. Nó sử dụng các flat-file (thuật ngữ thường dùng để chỉ các ứng dụng lưu trữ dữ liệu lên các tập tin dạng văn bản) làm cơ sở dữ liệu và được xây dựng với PHP. Bạn có thể sử dụng công cụ này một cách đơn giản mà không cần thiết lập bởi vì ứng dụng có thể hoạt động tức thì ngay khi tải về. Các nội dung được lưu trữ dưới dạng tập tin .md, định dạng markdown được sử dụng và chúng có thể được chỉnh sửa trong trình soạn thảo văn bản yêu thích của bạn. Đối với các mẫu thiết kế/ chủ đề, Pico sẽ tận dụng công cụ tạo template Twig.

10. phpMyFAQ

PhpMyFAQ là một ứng dụng PHP F.A.Q mã nguồn mở và tương đối ổn định, có nhiều đặc trưng để có thể xây dựng một hệ thống F.A.Q. hiệu quả. Giao diện admin mạnh mẽ có thể quản lý các danh mục, số liệu nhập, người sử dụng cũng như xem xét các số liệu thống kê. Nó cho phép người dùng đặt câu hỏi, trả lời và đưa ra bình luận cho những câu hỏi đó hoặc giữ nó ở chế độ admin. Hệ thống tìm kiếm nâng cao cho người dùng nhằm mục đích định vị dễ dàng các câu trả lời liên quan. Trang F.A.Q. chứa sẵn một số module như “những câu hỏi khó nhằn gần đây nhất và phổ biến nhất”. Người dùng có thể sử dụng HTML-CSS để tùy chỉnh cách hiển thị cũng như cảm nhận của công cụ, giao diện có chức năng hỗ trợ đa ngôn ngữ. Tất cả các câu hỏi câu trả lời đều được định dạng PDF khi xuất ra ngoài (với bảng nội dung tự động).

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://codegeekz.com