10 Cách kiếm “tiền tươi thóc thật” từ chính trang web của bạn

Tram Ho

Khi công nghệ web ngày càng phát triển mạnh mẽ, việc nắm bắt các xu hướng thương mại hóa website mới cũng trở nên ngày càng quan trọng. Nếu muốn thương mại hóa website cho hiệu quả, ta cần phải cập nhật những xu hướng web và mạng xã hội mới nhất.

Hãy cùng xem thử 10 cách kiếm tiền tốt nhất bằng website trong năm 2016.

1. Cost-Per-Click Ads

Quảng cáo Cost-Per-Click (CPC) vẫn còn được ưa chuộng trong năm 2016. CPC hoạt động bằng cách hiển thị quảng cáo trên trang web, khi người xem click vào một trong những mẫu quảng cáo này, trang web của bạn sẽ sinh lợi nhuận.

Google AdSense (vâng, nó vẫn còn đây!) vẫn là một sự lựa chọn khá tối ưu, nhưng Infolinks có thể là công cụ thay thế tốt hơn nữa (bạn có thể dùng đồng thời AdSense và Infolinks để lựa chọn công cụ phù hợp nhất).

Trước hết, Infolink làm việc bằng cách tìm keyword liên quan trong nội dung của bạn và hiển thị quảng cáo khi bạn rơ chuột lên những keywork này, ít “lộ liễu” hơn Adsense nhiều. Bên cạnh quảng cáo kèm theo text, Infolink còn cung cấp một số tùy chọn khác, và self-serve ad buying platform cho những ai muốn tự gia tăng traffic cho mình.

Infolinks ads còn được load sau content nên quảng cáo sẽ không ảnh hưởng đến tốc độ load của web. Mặc dù là thị trường quảng cáo lớn thứ ba thế giới, Infolinks vẫn chủ động giúp các nhà sản xuất nội dung tăng lợi nhuận cho mình (đặc biệt là nhóm người dùng premium).

2. Cost-Per-Mille Ads

Cost-Per-Mille (CPM) còn có nghĩa là “cost-per-thousand-impressions” (tính phí theo số nghìn lần xuất hiện), và hoàn toàn dựa vào lượng traffic của website.

BuySellAds chi trả đến 75% chia sẻ lợi nhuận và trả theo yêu cầu, không yêu cầu số traffic tối thiểu, đảm bảo bạn luôn kiếm ra tiền. Về bản thân tôi, thiếu sót duy nhất là cạnh tranh nãy lửa giữa các blog thiết kế.

Exponential (trước đó Tribal Fusion) lại hoàn toàn ngược lại, yêu cầu đến 500.000 lượt xem hàng tháng. Như vậy, tỷ lệ chi trả sẽ rất hấp dẫn. Những mẫu quảng cáo mang tính chuyên biệt cao đã khiến công cụ này trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho các trang web có phân khúc bé.

3. Fixed-Price Ads

Quảng cáo fixed-price (phí cố định) là khi bạn đặt một mức giá bằng cho các quảng cáo của bạn, với mục tiêu thu hút các khách hàng nhỏ hơn, với một ngân sách cố định. Tôi cũng đề xuất BuySellAds cho loại hình quảng cáo này vì một loạt công cụ đa dang có thể giúp các trang web nhỏ (có lượng traffic thấp hơn 100.000) bán dịch vụ trực tiếp đến khách hàng cần quảng cáo. Định giá cố định = kỳ vọng rõ ràng.

4. Sponsored Content

Sponsored content (nội dung tài trợ) là một cách thương mại hóa website tuyệt vời mà không cần chiếm dụng tài nguyên màn hình, phù hợp với những website muốn tập trung vào nội dung và tránh xao nhãng người dùng với web ads. Sponsored content có được trả tiền hay không. Nhiều nghiên cứu về hành vi thị giác đã chỉ ra rằng quảng cáo truyền thống thường bị bỏ qua (đó là nếu người đọc không dùng ad-block ngay từ ban đầu).

Sponsored ads có thể mang lại nội dung gắn kết, hữu ích, và nội dung gắn kết luôn đồng nghĩa với tương tác cao hơn, và giá trị cao hơn đồng nghĩa với lợi nhuận cao hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương thức thương mại hóa hiện đại, hãy nghĩ đến sponsored content.

Nên nhớ đảm bảo đạo đức và bảo mật thông tin bên cạnh vấn đề nội dung.

CooperatizeTaboola là hai cái tên lớn trong lĩnh vực này.

5. Subscriptions and Paywalls

Nội dung xoay quanh lượt subscribe không phải mới, nhưng khi web ads truyền thống bắt đầu mất đi vị thế, nội dung paywall (nội dung cần đăng ký để tiếp cận, thường có trả phí) có thể sinh lời rất cả khi được thực hiện đúng đắn và chính trực. Bạn còn được toàn quyền kiếm soát những nội dung xuất hiện trên trang của bạn. Nội dung paywall có thể là các khóa học online, ebook, file download,…

Trong đó,Skillshare Envato Tuts+ là hai ví dụ điển hình cung cấp song song nội dung miễn phí và premium trả phí.

6. Affiliate Marketing

Affiliate marketing là chú “ngựa ô” trong danh sách này. Tuy những mạng lưới như CJ Affiliate bởi Conversant (trước đó Commission Junction) vẫn tồn tại, affiliate marketing cho web hiện đại làm việc tốt nhất khi bạn liên kết trực tiếp với nhưng affiliate có vẻ liên quan đến website của bạn. Bạn đang chạy blog về sách và ứng dụng iOS? Hãy thử iTunes Affiliate Program. Bán tài nguyên thiết kế? Hãy thử promote những maker khác trên Creative Market.

Hãy liên kết với những affiliate thực sự có ý nghĩa với bạn. Thông qua việc làm việc với affiliate, bạn sẽ nhận thấy tỉ lệ lợi nhuận cũng tỏ ra không kém phần hấp dẫn!

7. Related Posts

Kiểu quảng cáo này có danh tiếng không tốt lắm vì thường spam quá nhiều,. Nhưng vẫn có một số mạng lưới quảng cáo mang đến nội dung liên quan và hữu ích (như Disqus) đang thực hiện những bước đi dũng cảm với hệ thống quảng cáo “Sponsored Story” và “Sponsored Links” xuất hiện ngay trong comment widget mà có thể bạn đã và đang sử dụng. Tuy nhiên, Disqus thu đến 50% tiền quảng cáo.

8. Email Advertising

Email advertising được phân thành hai thể loại: sponsored content và traditional display ads, cả hai đều có hiệu quả nhất định. Bạn có thể tìm khách hàng cần quảng cáo với kỹ thuật tương tự như web advertising (BuySellAds, tạo webpage “Quảng Cáo Tại Đây”,..) điểm khác biệt duy nhất là email advertising không chiếm dụng tài nguyên màn hình của trang web, và tỷ lệ tương tác trong thực tế lại càng cao hơn.

9. Podcast Advertising

Podcasting là một kỹ năng khá đặc biệt, và mang lại kết quả cũng… khá tốt. Midroll cho biết đến 61% người nghe thực hiện mua hàng sau khi nghe advert, nên cũng không khác ngạc nhiên khi họ kiếm được toàn khách hàng “mặt bự (Dunkin’ Donuts, HBO, Squarespace,…). Nếu bạn là kiểu người “dạn dĩ” và không mê viết lách, popcasting có thể là một kênh kiếm tiền rất hay đấy.

10. Bán đứt Website

Nghe có vẻ ngớ nhẩn. Nhưng nếu traffic của bạn cao quá, tại sao lại bán đi? Nếu giá bán quá thấp, thì có đáng không? Thực ra, vấn đề tài chính hóa lại khó khăn hơn với các trang web có traffic cao. Hơn nữa, mặc dù trang web có hàng đống khán giả, nhưng ta lại chẳng biết kiếm tiền hiệu quả giống như nhiều người khác từ những khán giả này, và vì thể chúng ta có những ‘khu chợ’ (ví dụ như Flippa) tại đây bạn có thể bán website kiếm tiền.

Lời kết

Đến cùng: chúng ta vẫn chưa hoàn toàn loại bỏ quảng cáo truyền thống, nhưng những phương pháp quảng cáo mới, nếu được thực hiện đúng cách, có thể mang lại lợi nhuận và hiệu quả to lớn. Bạn cũng có thể thử tất cả những cách kiếm tiền trên đây để tìm được hướng đi phù hợp nhất cho trang web của mình.

ITZone via Sitepoint

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Sitepoint