Robot nhà nông sắp thế chỗ con người để thu hoạch trái cây

Tram Ho

Loại robot này được kỳ vọng sẽ giải quyết tình trạng thiếu nhân công ở Vương quốc Anh.

Fieldwork Robotics, một công ty thuộc trường Đại học Plymouth tại Vương quốc Anh, vừa hoàn thành thử nghiệm loại robot “nhà nông” có khả năng hái quả mâm xôi (phúc bồn tử) cực kỳ điêu luyện. Nếu được thương mại hoá, robot này có thể giúp bù đắp sự thiếu hụt nhân công hái trái cây.

Theo tờ The Guardian, các công nhân Châu Âu làm việc theo mùa, những người chiếm phần lớn lượng công nhân hái trái tại Vương quốc Anh, đang dần thích làm việc tại những quốc gia Châu Âu như Đức hơn là  Vương quốc Anh, điều này dẫn đến việc thiếu hụt nhân công và trái cây thối rửa do không kịp thu hoạch. Đấy là lý do mà các nông trường đang rất mong chờ những robot thu hoạch như thế này.

Fieldwork Robotics được thành lập để thương mại hóa loại robot này, thử nghiệm ban đầu, robot sẽ thu thập các quả mâm xôi. Loại trái cây này được coi là đặc biệt thách thức do nó dễ bị hư hỏng hơn các loại trái cây mềm khác, cùng với đó là sự phân bố quả không đồng đều trên các nhánh cây. Ý tưởng ở đây là nếu một hệ thống robot có thể hái quả mâm xôi, thì nó sẽ dễ dàng thích nghi với việc thu hoạch quả khác.

Với mẫu robot thử nghiệm, trái cây chín sẽ được hệ thống camera của robot phát hiện, sau đó hai cánh tay hái của nó vươn vào bụi rậm, nhẹ nhàng lấy và nhổ quả mâm xôi, thả nó vào thùng chứa rồi chuyển sang quả tiếp theo.

Một trang trại ở West Sussex đã đăng ký để đưa hệ thống robot thu hoạch này vào sử dụng từ tháng 8 năm 2018, và những thử nghiệm thực tế ban đầu đã hoàn tất. Fieldwork Robotics hiện sẽ sử dụng dữ liệu được thu thập để điều chỉnh robot trước khi tham gia vào nhiều thử nghiệm thực tế hơn vào cuối năm nay, để sẵn sàng cho kế hoạch thương mại vào năm 2020.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk