Các ứng dụng giúp tăng cường hiệu quả công việc

Tram Ho

Năng lực làm việc của một người được phản ánh qua hiệu quả và năng suất công việc của người đó. Chính vì vậy, hiện nay có rất nhiều ứng dụng đã được phát triển để giúp người dùng nắm bắt thông tin và quản lý công việc một cách nhanh chóng, dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn 8 ứng dụng với những tính năng nổi trội giúp bạn quản lý công việc hiệu quả.

Google Keep

Ứng dụng memo miễn phí “Google Keep” là một ứng dụng đa chức năng với nhiều tính năng hữu ích trong lĩnh vực business như remind, ghi âm và lưu trữ hình ảnh,… Bên cạnh đó, nó cũng có độ tương thích cao, người dùng có thể sử dụng trên máy tính, iPhone, Android, v.v… Vì vậy, nếu cài đặt ứng dụng này thì nó sẽ rất hữu ích cho bạn để bạn có thể lưu lại bất cứ ý tưởng nào chợt nảy ra.

Với ứng dụng này bạn có thể tạo danh sách các mục ghi chú hoặc tách chúng theo từng mục riêng. Ngoài ra, việc ghi âm cũng có thể tự động chuyển thành văn bản, lời nhắc được hiển thị theo địa điểm hoặc thời gian cụ thể, giúp bạn quản lý nhiều cuộc hẹn một cách dễ dàng.

feedly

Ứng dụng “feedly” cho phép bạn thu thập và kiểm tra thông tin ngay lập tức. Ứng dụng này cũng tương thích với máy tính, iPhone và Android và nó cũng được cung cấp miễn phí cho người dùng. Có thể nói rằng đây là ứng dụng hoàn hảo cho để giúp bạn nắm bắt được các thông tin mới nhất trong từng lĩnh vực.

Một ưu điểm lớn của “feedly” là bạn có thể tùy chỉnh thông tin mà bạn muốn nhận. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra các thông tin mới nhất liên quan đến các công ty khác trong cùng ngành hay các thông tin liên quan đến công việc,… Ứng dụng này cũng thích hợp cho những người muốn nắm bắt những tin tức nóng hổi, những thông cáo báo chí một cách nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể lọc và đọc các bài viết có số lượng truy cập lớn, điều này giúp bạn nắm bắt được các xu hướng mới nhất trong thời gian ngắn nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phân loại các thông tin theo từng category để có thể xem dễ dàng hơn. Ứng dụng này không chỉ giúp bạn thu thập thông tin mà còn giúp bạn nâng cao kĩ năng khi lập kế hoạch.

Pocket

Bạn đã bao giờ rơi vào trường hợp quá bận rộn đến mức không có thời gian để kiểm tra hết các thông tin hay bài viết quan trọng chưa? Với những bạn thường xuyên gặp tình huống này thì ứng dụng “Pocket” sẽ là ứng dụng phù hợp hơn cả. Bạn có thể lưu lại các tin tức và bài viết trên Internet để đọc lại sau. Ứng dụng này cũng có thể sử dụng được trên cả máy tính lẫn iPhone và Android nên nó khá hữu ích với người dùng.

Ví dụ: bạn có thể sử dụng “Pocket” để tập hợp các thông tin, bài viết và xem chúng vào lúc bạn có thời gian rảnh rỗi. Hơn nữa, khi bạn lưu lại những thông tin này bạn có thể xem chúng ngay cả khi bạn offline.

NewsPicks

Đây là ứng dụng hoàn hảo cho người dùng muốn nắm bắt các tin tức kinh doanh một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ứng dụng này có thể sử dụng trên máy tính, iOS và Android, nó giúp người dùng thu thập thông tin hàng đầu mới nhất trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh. Trong phiên bản trả phí 1.500 yên/ tháng, bạn sẽ có thể xem bao nhiêu bài viết và video tùy thích bao gồm cả trong nước và nước ngoài.

Tính năng nổi bật của “NewsPicks” là bạn có thể tin tức có đi kèm bình luận từ những chuyên gia và người nổi tiếng trong các lĩnh vực khác nhau. Với những bài báo bạn xem thì nó chỉ đơn thuần là thu thập thông tin, nhưng khi những bài báo này có kèm thêm phần bình luận thì bạn sẽ tăng được khả năng suy nghĩ và mở rộng hiểu biết của bản thân. Ứng dụng này nó sẽ như một công cụ đào tạo, giúp bạn mở rộng năng lực tư duy trong bối cảnh kinh doanh.

Sansan

“Sansan” là ứng dụng quản lý danh thiếp trên nền tảng cloud, nó giúp người dùng lưu lại dữ liệu chỉ bằng cách sử dụng điện thoại thông minh chụp ảnh lại. Ứng dụng này cũng có thể sử dụng trên PC, iOS và Android giúp bạn quản lý số lượng lớn danh thiếp cùng một lúc.

Thông tin được nhập từ danh thiếp có thể được chia sẻ cho cá nhân hoặc trong toàn công ty. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự động tạo danh sách khách hàng. Hơn nữa, với ứng dụng này bạn cũng có thể xuất file CSV nên việc tạo danh sách khách hàng cũng dễ dàng hơn.

Eight

“Eight” là một ứng dụng quản lý danh thiếp trên nền tảng đám mây dành cho cá nhân. Nó hỗ trợ cho cả iPhone và Android, với ứng dụng này bạn chỉ cần sử dụng điện thoại chụp lại ảnh danh thiếp thì dữ liệu ngay lập tức sẽ được lưu lại. Đây là một ứng dụng khá phù hợp cho các doanh nhân bận rộn vì nó sẽ tự động nhận dạng mà không cần nhập tay vào.

Khi bạn có nhiều đối tác thì việc ghi nhớ danh thiếp sẽ gặp nhiều hạn chế, do đó với ứng dụng này bạn có thể sử dụng chức năng memo để ghi lại những đặc điểm của đối tác hay nội dung của cuộc hội thoại,… Về cơ bản người dùng có thể sử dụng phiên bản miễn phí, tuy nhiên với phiên bản trả phí thì ứng dụng này sẽ được hỗ trợ tốt hơn.

Trello

“Trello” là ứng dụng quản lý task theo dạng thẻ. Ứng dụng này sẽ phânloại các task theo từng category như “inprogress”, “done”, “waiting confirm”,… và quản lý, di chuyển thẻ theo cách tương tự như dán thẻ lên bảng. Độ tương thích của ứng dụng cũng khá cao, người dùng có thể sử dụng nó trên PC, iPhone, Android.

Ứng dụng này không chỉ dành cho cá nhân mà team cũng có thể sử dụng nó để quản lý tiến độ công việc. Khi sử dụng ứng dụng này bạn sẽ nắm được task đang ở trạng thái nào từ đó kiểm soát được tiến độ của tổng thể công việc. Các member trong team cũng có thể dễ dàng nắm bắt, chia sẻ công việc ở bất cứ nơi nào.

Hơn nữa, ứng dụng này cũng liên kết với công cụ “Slack”, điều này sẽ giúp người dùng quản lý công việc một cách tập trung hóa đồng thời thực hiện task có hiệu quả hơn.

netprint

Ứng dụng “netprint” giúp người dùng có thể in tài liệu, file PDF và ảnh bằng máy photocopy 7-Eleven, do đó nó khá phù hợp với những ai thường xuyên phải di chuyển bên ngoài. Bên cạnh đó, nó có thể được sử dụng trên PC, iPhone và Android nên người dùng có thể dễ dàng in và chuẩn bị tài liệu ở bất kì đâu.

Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng ứng dụng mà không cần phải đăng kí. Tuy nhiên, khi đăng kí sử dụng thì bạn có thể lưu dữ liệu trong vòng 1 tuần kể từ ngày đăng kí, việc in tài liệu cũng có thể thực hiện bất cứ lúc nào trong thời gian 1 tuần đó.

Tổng kết

Để tăng cường hiệu quả công việc thì việc tận dụng thời gian trống là rất cần thiết. Do đó, điện thoại thông minh thường được tận dụng tối đa trong những trường hợp này. Và khi bạn sử dụng nó đi kèm với các ứng dụng thì sẽ khiến hiệu suất công việc được tăng tối đa, chúng giúp bạn làm việc nhanh gọn và chính xác hơn.

Vậy tại sao bạn không thử sử dụng các ứng dụng trên để giúp bản thân tăng cường hiệu quả công việc nhỉ?

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : viblo.asia