9 ứng dụng tuyệt vời được viết bằng React Native

Tram Ho

Ý tưởng tạo ứng dụng chỉ sử dụng một kiểu mẫu cho tất cả các nền tảng có vẻ không thực tế chút nào. Tuy nhiên, React Native, mặc dù chưa thật sự hoàn thiện, nhưng cho phép đẩy nhanh quá trình xây dựng các ứng dụng trên các nền tảng khác nhau, nhờ khả năng sử dụng lại hầu hết các code giữa chúng. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều công ty sử dụng React Native cho các ứng dụng trên thiết bị di động của họ. Dưới đây là danh sách những công ty đã tận dụng framework này trong sản xuất.

Facebook

React Native bắt đầu khi dự án hackathon của Facebook phát triển để đáp ứng nhu cầu của công ty. Facebook muốn mang lại tất cả các lợi ích của phát triển web – chẳng hạn như lặp đi lặp lại nhanh và có một đội xây dựng to1àn bộ sản phẩm – di động. Đó là cách React Native đã được đưa vào cuộc sống và tận dụng trong phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động cho cả ứng dụng iOS và Android.

Nhóm lập trình đã chuyển đổi tính năng Events Dashboard trong ứng dụng Facebook cho iOS sang React Native để kiểm tra hiệu suất ứng dụng, chẳng hạn như thời gian khởi động, điều này rất quan trọng trong loại hình ứng dụng này. Đây là một phần quan trọng trong ấn tượng ban đầu của người dùng về ứng dụng và xác định liệu chúng có tồn tại hay ra đi không. Những gì họ đạt được là cắt giảm thời gian tìm hiểu thị trường một nửa. Đọc về cuộc hành trình của họ với React Native tại đây.

Skype

Skype gần đây đã thông báo rằng họ đang thử nghiệm một ứng dụng Android mới được viết bằng React Native. Đó là một thông tin khá tốt cho tất cả người dùng, vì ứng dụng hiện tại gặp nhiều vấn đề. Phiên bản mới hoàn toàn được cải tiến bắt đầu từ các icon cho toàn bộ bố cục, thêm một vài tính năng gọn gàng nữa. Như Microsoft cũng đã thông báo, Skype Preview cho iOS đã có sẵn với số lượng giới hạn thông qua TestFlight của Apple dành cho Skype Insiders.

Cũng cần lưu ý rằng GitHub repo với plugin React Native cho Universal Windows Platforms gần đây đã được chuyển sang Microsoft. Điều đó có nghĩa là không chỉ Skype cho iOS mà còn là một phiên bản dành cho máy tính để bàn, đây sẽ là dự án React Native lớn đầu tiên của Windows. Đây là một dấu hiệu tốt cho nền tảng này. Sớm thôi chúng ta sẽ có thể thấy React Native hoạt động khá tốt trên Windows.

Facebook Ads

Nền tảng mạng xã hội không phải là ứng dụng React Native duy nhất được phát triển dưới mái nhà của Facebook. Quảng cáo trên Facebook thực sự là ứng dụng React Native đầu tiên dành cho Android và là ứng dụng React Native hoàn chỉnh đầu tiên được xây dựng trong công ty. Framework dường như hoàn toàn phù hợp với rất nhiều business logic phức tạp cần thiết để xử lý chính xác các định dạng quảng cáo, múi giờ, định dạng ngày, tiền tệ, công ước tiền tệ, vân vân, đặc biệt là một đoạn lớn đã được viết bằng JavaScript. Trên hết, việc thực hiện các UI nhiều dữ liệu sẽ dễ dàng hơn với React Native.

Nhiều thành phần được phát triển cùng với ứng dụng Facebook Ads rất hữu ích cho các nhà phát triển khác trong việc xây dựng ứng dụng của họ.

Đọc thêm về ứng dụng React Native hoàn chỉnh đầu tiên từ Facebook.

Instagram

Instagram đã vượt qua thử thách để tích hợp React Native vào ứng dụng gốc hiện tại của họ, bắt đầu từ chế độ xem đơn giản nhất mà bạn có thể tưởng tượng: chế độ Push Notifications đã được triển khai thực hiện dưới dạng WebView. Nó không yêu cầu xây dựng cơ sở hạ tầng navigation, vì UI khá đơn giản.

Đội ngũ lập trình tại Instagram đã phải đối mặt với một số vấn đề trong quá trình, nhưng họ đã cải thiện đáng kể tốc độ phát triển. 85% đến 99% code được chia sẻ giữa các ứng dụng Android và iOS, tùy thuộc vào sản phẩm, do đó nhóm đã có thể cung cấp ứng dụng nhanh hơn nhiều so với các giải pháp thông thường.

Đọc thêm tại blog kỹ thuật của Instagram.

Walmart

Walmart nhằm tới mục đích thực sự cao, khao khát trở thành nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới. Với những mục tiêu lớn như vậy, công ty cần phải có những hành động táo bạo có nguy cơ cao hơn để đạt được lợi thế cạnh tranh. Đó là lý do tại sao họ luôn tìm cách cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng cách thử các công nghệ mới. Walmart đã chứng minh khả năng sáng tạo của mình khi giới thiệu Node.js vào stack của họ. Một vài năm sau, họ cũng viết lại ứng dụng trên thiết bị di động của họ thành React Native.

Walmart đã cải thiện hiệu suất của ứng dụng trên cả iOS và Android bằng cách sử dụng ít tài nguyên hơn và trong khoảng thời gian ngắn hơn. 95% codebase được chia sẻ giữa các nền tảng trong khi các kỹ năng và kinh nghiệm của các lập trình viên đã được tận dụng trong toàn công ty. React Native cho hiệu suất tuyệt vời, gần như giống với các ứng dụng gốc, và hình động cực kỳ mượt.

Đọc thêm về câu chuyện thành công của họ.

Airbnb

Airbnb cũng đã tích hợp React Native vào ứng dụng di động của họ. Những gì họ nhận thấy lần đầu tiên khi làm việc với framework này là chi phí tích hợp với các ứng dụng gốc hiện tại rất cao, nhưng với không sao. React Native rất dễ bắt đầu, nhưng một số thách thức đã xuất hiện trên đường phát triển. Vấn đề chính là những người mới sử dụng React đã gặp phải một số khái niệm về quản lý trạng thái trong một ứng dụng React. Lợi thế lớn nhất, là khả năng sử dụng lại code. Hầu hết các thành phần đều có thể tái sử dụng được. Hơn nữa, React đã tạo code rất dễ dàng để tái cấu trúc và lặp lại.

Xem thêm về hoàn thiện React Native của Airbnb trong cuộc trò chuyện công nghệ này.

SoundCloud Pulse

SoundCloud Pulse là một ứng dụng dành cho người sáng tạo giúp họ quản lý tài khoản và giữ cho cộng đồng của họ sôi động. Khi công ty bắt đầu thiết kế bộ ứng dụng gốc thứ hai, họ phải đối mặt với một vài trở ngại. Không thể tìm thấy các lập trình viên iOS và họ không muốn có một khoảng cách lớn giữa bản phát hành iOS và Android. Do đó, một nhóm nghiên cứu độc lập đã bắt đầu chạy các phiên thử nghiệm người dùng bằng các nguyên mẫu dựa trên React Native.

Mặc dù có một số điểm yếu mà nhóm nghiên cứu tại SoundCloud nhận thấy, tuy nhiên kinh nghiệm của họ với framework này nhìn chung là tích cực. Các lập trình viên thấy rằng dễ dàng làm việc trên một ứng dụng dựa trên React hơn trên một ứng dụng nguyên thuỷ. Hơn nữa, họ có khả năng xây dựng ứng dụng mà không có đầu vào thường xuyên từ các nhà phát triển điện thoại di động chuyên dụng. Đọc thêm về cuộc hành trình của họ trên blog công nghệ của họ.

Yeti Smart Home

Nhóm lập trình tại Yeti Smart Home đã phải đối mặt với một vấn đề tương tự như ở SoundCloud. Họ thiếu lập trình viên phát triển iOS và Android nhưng họ thực sự muốn bắt đầu xây dựng các ứng dụng “gốc”. Đó là lý do tại sao họ chuyển sang React Native, là framework tốt hơn là học từ đầu, để tạo ra những trải nghiệm tốt trên Swift và Java. Lúc đầu không phải đơn giản, vì React Native vẫn còn chưa hoàn thiện. Nhưng với thời gian và sự đóng góp của cộng đồng mã nguồn mở đang phát triển, dự án phát triển nhanh và nhanh hơn nữa, sau đó họ có thể vượt khỏi màn hình di động để thiết kế các thành phần có thể kiểm soát các thiết bị khác nhau. React Native nhờ cách xây dựng module của nó, đã làm cho nó có khả năng tái sử dụng những “viên gạch nhỏ” để xây dựng lại giao diện. Đọc thêm về trải nghiệm của họ với React Native tại đây.

Uber Eats

Uber gần đây đã chia sẻ thông tin chi tiết của họ về việc tận dụng React Native trong kỹ thuật của ứng dụng phân phối thực phẩm của họ. Không giống như ứng dụng Uber chuẩn, thị trường Uber Eats liên quan đến ba bên: nhà hàng, người giao hàng và người dùng. Mô hình như vậy đòi hỏi một bảng điều khiển bổ sung cho các nhà hàng. Bảng điều khiển Nhà hàng ban đầu đã được xây dựng cho web và nó cung cấp truy cập hạn chế các chức năng thiết bị gốc, chẳng hạn như thông báo âm thanh là một vấn đề quan trọng cho trải nghiệm của người dùng. Vì nhóm đã có thí nghiệm sử dụng React nhưng giới hạn số lần hiển thị iOS / Android nên họ đã quyết định xây dựng lại bảng điều khiển bằng React Native. Mặc dù framework chỉ là một phần nhỏ của công nghệ được sử dụng trong Uber Eats nhưng các lập trình viên đánh giá tốt về khả năng và năng lực của nó, có thể giúp họ đáp ứng nhu cầu khi thị trường phát triển.

Đương nhiên, có rất nhiều ứng dụng được viết bằng React Native và chúng ta có thể thấy rằng một mảnh đất ngày càng tăng cho framework trong tương lai phát triển. Mặc dù chưa hoàn thiện và lỗi, nhưng nó mang lại một loạt các khả năng. Với sự tăng trưởng của cộng đồng và sự phổ biến rộng hơn, chúng ta có thể thấy nhiều ứng dụng React Native hơn xuất hiện trong tương lai gần.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Netguru